Friday, May 6, 2011

Meet ISKO Lar

Nang pumunta ako sa YUPIELBI kahapon, natuwa ako kasi I was able to use my holiday para maka-reconnect ang parte ng pagkatao ko na alam kong nag-feed ng soul ko noong nasa Elbi pa ako. Ang pagiging GABAY ko ay nagbukas ng maraming mga pintuan, abilidad at karanasan. CTD-OSA volunteers pa kami nung una. Kami na lang ang nag-isip ng pangalang GABAY Volunteer Corps *hindi ko sure ang actual history basta one day GABAY na ang namesung namin* Dati si Ate Laarni pa ang head namin. Pero she got married at kailangan niyang lumipat ng bansa so si Kuya V na ang naging "handler" ng GABAY. Kung UPLB student ka at napadaan ka na ng Rm.9, I am sure nakita mo na sha at ang kanyang unique hairstyle.

Anyway, me chismis akong nasagap, me isang eshoserong toadlet na naggawa pa ng fanpage para sa mga '11 para lang magkalat ng kanyang "claim to fame" na opinyon ukol sa PCO. Gusto kong ipakain sa kanya ang mga love notes na nakuha ko last time na pumunta kami dun at ang lahat ng love notes in the past na nagsasabi na useful at informative ang PCO para sa mga bagong student. Ipagdadasal na lang namin na hindi siya makapitan ng sumpa. Merong kasing jinx sa Rm.9 sa mga epal na katulad niya. They always end up having to come back ang asking for a clearance signature. Hindi sya makaka-graduate/re-enroll/honorary exit ng hindi dumadaan sa CTD-OSA. So kung ako sa kanya, magiging mabait akong bata. Ika nga, the counselors never forget.

Pero I am sure kung bubuksan niya ang sarili niya sa mga bagong experiences, mag-eenjoy din sha sa UPLB. Or kung hindi, after nya makakuha ng 33 units, pwede shang lumipat ng ibang campus. Again, the people from CTD-OSA can help him with that since part nga sila OFFICE OF STUDENT AFFAIRS.

So here is my rebuttal to YOU. Meet Isko Lar and read up about what it's like for him in ELBI in Isko Lar's Diary: Elbizen Experience.



Kung me rebuttal din kayo o testimonial, good man o bad, send nyo na lang sa iskolarngbayanuplb@gmail.com. Pwede ring me picture if trip nyo lang.



No comments:

Post a Comment

What do you think?